Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Review - GHẾ NGỒI XE MÁY BEESMART CÓ TỐT KHÔNG?

Mình là mẹ của Mint - một cậu bé 18 tháng tuổi bình thường với biết bao những thói quen thường ngày. Quanh quẩn mãi với tã sữa cùng con, nhưng đây quả là một trải nghiệm thú vị.
Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các mẹ về chủ đề GHẾ NGỒI XE MÁY BEESMART CÓ TỐT KHÔNG với kinh nghiệm dùng ghế được gần 12 tháng cùng Mint.

Với cương vị là một người mẹ, mình thấy chiếc ghế ngồi xe máy này thực sự rất tốt. Nhớ hồi Mint 4 tháng, mình đã bắt đầu dùng địu để đưa bạn ấy đi khắp nơi. Mình may mắn hơn các mẹ khác là chịu trách nhiệm hết về Mint. Ba bé không ngăn cản bất cứ quyết định nào của mình. Bản thân mình lại thích cách dạy con hiện đại nên cho bé ra ngoài từ rất sớm. Khi dùng địu, mỗi khi lái xe, mình luôn chạy rất chậm và dùng một tay giữ đầu Mint lại. Không biết bé các mẹ thế nào chứ Mint nhà mình cứ đi tầm 1km là bạn ấy ngủ khò ra. Mỗi khi như vậy mình thấy rất không ổn. Kiểu lái 1 tay như vậy...

Đến khi Mint ngồi được, chắc khoảng 5 tháng rưỡi. Mình nhớ lúc ấy chú của Mint mang về cái ghế mây. Mình hí hửng cho bạn ấy thử đúng 1 lần rồi thôi.
Các mẹ thử tưởng tượng: cho cục cưng của mình ngồi lên trước, rồi bạn ấy ngủ gục lên gối chắn đầu xem khi mình lái, lúc tăng giảm tốc là bạn ấy gục phải gục trái. Như vậy hoàn toàn không tốt cho xương sống. Ba Mint thấy vậy kêu mình dẹp luôn cái ghế.
Mint của mẹ Mint "bụi bặm" với ghế ngồi xe máy Beesmart
Mint của mẹ Mint "bụi bặm" với ghế ngồi xe máy Beesmart

Rồi mình search trên mạng đủ thứ, vẫn không có ghế ưng ý. Chủ yếu là để mình yên tâm chở Mint và Mint không bị ảnh hưởng gì, nhất là đến sự phát triển của con. Vậy rồi trong suốt nửa tháng đó, đi đâu cũng đợi ba Mint đưa đi. Thà như vậy mà yên tâm các mẹ ạ.

Đến khi bạn mình giới thiệu ghế Beesmart. Nỏ bảo thấy ở hội chợ triển lãm quốc tế mẹ và bé nên kêu mình tham khảo. Và mình đã thấy hài lòng nên đã tìm mua.
Ban đầu mình cũng không hoàn toàn yên tâm lắm, nên lúc mua về, phải chạy thử trước, chạy quen rồi mới cho Mint lên. Bây giờ chuyến đi xa nhất của hai mẹ con mình bằng ghế Beesmart là từ trung tâm thành phố đi Cần Giờ. Chuyến đi đó về hai mẹ con đen nhẻm. Nghe có vẻ khó tin nhưng hồi 4 tháng, Mint cũng đã được đi xe máy về Long An rồi các mẹ ạ... Chắc tại mẹ Mint "bụi đời" quá, cho nên Mint cũng bị hoàn cảnh ép buộc... :D

Nói về điểm cộng của ghế Beesmart trước nhé:
- Mình hài lòng nhất chính là dây an toàn giữ bé. Hệ thống dây nhìn như của ô tô ấy. Mint ngủ mình cũng không cần buông tay mà lái...
- Ghế có mái che nắng với 1 cái áo mưa hình hộp. Thoạt đầu mình sợ ngợp Mint ghê đi, nhưng phản hồi lại bên công ty thì họ bảo có lỗ thoáng. Nhìn kĩ mới thấy các mom ạ.
- Ghế được lắp chắc chắn trên xe. Mình sợ cái ghế mây lòng lẻo, để lên xe là chạy được... xe nghiêng cái ghế rớt ra ngoài luôn... >"<
- Ghế có chỗ dựa lưng và cổ, mình đỡ lo vụ cong vẹo cột sống... Nghe bảo còn ảnh hưởng đến chiều cao của con sau này.. Sợ lắm!
- Màu tươi, chống thấm cũng là điểm cộng.

Đến điểm trừ:
Mình cao nên lái ok. Các mẹ dưới m5 chắc không dùng được ghế này. Thực ra cũng không phải tại ghế mà là do ghế khi gắn lên xe còn phải điều chỉnh cho phù hợp với xe, bé ngồi thoải mái. Thành ra nâng ngay tầm yên. Các mom dưới m5 mình sợ chống chân không tới... :D
Mở cốp không được thoải mái. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề, miễn sao con được an toàn.
Khi Mint ngủ, mình phải chạy chậm lại và tránh chỗ giằng xóc, chứ ghế cũng giữ bé nhưng là phần nào thôi. Nên nếu mình lái chậm là ok.

Nói chung, nếu hỏi ghế ngồi xe máy Beesmart có tốt không thì với quan điểm riêng của một bà mẹ "bụi bặm" thì cực kì tốt - vì hiện tại thì mình chưa tìm được loại ghế ngồi xe máy nào tốt hơn.
Thôi, em không nói nhiều nữa, tí ý kiến chia sẻ với các mom vậy.
Cảm ơn các mom đã nghe mình huyên thuyên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét